โรงเรียนชุมชนตำบลหินปัก
142 หมู่ที่ 10 บ้านสำโรงใหญ่  ตำบลหินปัก  อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี 15110
เบอร์โทรศัพท์ 085-2425905
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ / เป้าหมาย
พันธกิจ
1. ปลูกฝัง คุณลักษณะอันพึงประสงค์และพัฒนาสมรรถนะผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ
2. ส่งเสริมให้ครูและบุคลากรจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
3. พัฒนาระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลด้วยเทคโนโลยี โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน
4. พัฒนาโรงเรียนให้เป็นแหล่งเรียนรู้น้อมนำศาสตร์พระราชา  อนุรักษ์ สืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นและวิถีไทย

                             


เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานการศึกษาอย่างรอบด้าน รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
2. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรมไทย พร้อมก้าวไกลสู่ศตวรรษที่ 21
3. ครูและบุคลากรทางการศึกษา มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพ สู่ความเป็นครูมืออาชีพ
4. ระบบบริหารจัดการของสถานศึกษาโดยใช้เทคโนโลยีมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
5. โรงเรียนได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือจากเครือข่ายทุกภาคส่วน ในการพัฒนาการจัดการศึกษา

ประเด็นกลยุทธ์
๑.  นักเรียนเป็นคนดี เก่ง มีสุข
๒.  มีนิสัยใฝ่เรียนรู้
๓.  เชิดชูศาสตร์พระราชา
4.  คุณภาพการศึกษาที่ยั่งยืน

กลยุทธ์ระดับสถานศึกษา
กลยุทธ์ที่ 1 เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการ ความเสมอภาค และความเท่าเทียมทางการศึกษาทุกช่วงวัย
          1.1 มีพัฒนาการด้านร่างกาย แข็งแรง มีสุขนิสัยที่ดีและดูแลความปลอดภัยของตนเองได้
          1.2 มีพัฒนาการด้านอารมณ์ จิตใจ ควบคุมและแสดงออกทางอารมณ์ได้
          1.3 มีพัฒนาการด้านสังคม ช่วยเหลือตนเอง และเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
          1.4 มีพัฒนาการด้านสติปัญญา สื่อสารได้ มีทักษะการคิดพื้นฐาน และแสวงหาความรู้ได้
          1.5 สร้างโอกาสให้เด็กได้รับประสบการณ์ตรง เล่นและปฏิบัติอย่างมีความสุข
          1.6 มีการบริหารชั้นเรียนเชิงบวก
 
กลยุทธ์ที่ 2 ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงศตวรรษที่ 21 เพื่อส่งเสริมความเป็นเลิศ
          2.1 ความสามารถในการอ่าน การเขียน การสื่อสารและการคิดคำนวณ
          2.2 ความสามารถในการคิดวิเคราะห์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ อภิปราย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแก้ปัญหา
          2.3 ความสามารถในการสร้างนวัตกรรม
          2.4 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
          2.5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร
          2.6 มีความรู้พื้นฐาน ทักษะพื้นฐาน และเจตคติต่องานอาชีพ
          2.7 ประเมินพัฒนาการเด็กตามสภาพจริงและนำผลการประเมินพัฒนาการเด็กไปปรับปรุง
          2.8 มีคุณลักษณะและค่านิยมที่ดีตามที่สถานศึกษากำหนด
          2.9 จัดกระบวนการเรียนรู้ผ่านกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตได้
          2.10 ตรวจสอบและประเมินผู้เรียนอย่างเป็นระบบ และนำผลการพัฒนาผู้เรียน
 
กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาประสิทธิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพตามมาตรฐานและสมรรถนะวิชาชีพ
          3.1 จัดครูให้เพียงพอกับชั้นเรียน
          3.2 ส่งเสริมให้ครูมีความเชี่ยวชาญด้านการจัดประสบการณ์
          3.3 พัฒนาครูและบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทางวิชาชีพ
          3.4 มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และให้ข้อมูลสะท้อนกลับเพื่อพัฒนาและปรับปรุงการจัดการเรียนรู้
 
กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบการบริหารจัดการสถานศึกษาและการจัดการศึกษา
          4.1 ให้บริการสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและสื่อการเรียนรู้เพื่อสนับสนุนการจัดประสบการณ์
          4.2 จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ใช้สื่อเทคโนโลยีที่เหมาะสมกับวัย
          4.3 ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
          4.4 การมีเป้าหมาย วิสัยทัศน์ และ   พันธกิจที่สถานศึกษากำหนดชัดเจน
          4.5 มีระบบบริหารจัดการคุณภาพของสถานศึกษา
          4.6 ดำเนินการพัฒนาวิชาการที่เน้นคุณภาพผู้เรียนรอบด้านตามหลักสูตรสถานศึกษาและทุกกลุ่มเป้าหมาย
          4.7 จัดระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและ การจัดการเรียนรู้
          4.8 ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ และแหล่งเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
         
กลยุทธ์ที่ 5 จัดการศึกษาเพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยทุกรูปแบบ
          5.1 สุขภาวะทางร่างกาย และจิตสังคม
          5.2 จัดสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคมที่เอื้อต่อการจัดการเรียนรู้อย่างมีคุณภาพ
 
กลยุทธ์ที่ 6 สืบสานศาสตร์พระราชา  เพื่อการพัฒนาที่มั่นคง  ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม จิตอาสาประชาธิปไตย 
          6.1 ความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย
          6.2 การยอมรับที่จะอยู่ร่วมกันบนความแตกต่างและหลากหลาย